MĐNT #5.5: Lời mời Vòng tròn cuối & Tâm tình từ những Trái tim ấm trong vòng tròn

        Đây là một trong những bức thư điện tử tâm tình qua lại giữa những người điều phối - Ly, Phương, Khang và người tham gia trong Vòng tròn Mất đi người thân. Đây là lần đầu chúng tôi - những người điều phối làm cùng nhau, và lần đầu mở vòng tròn Mất đi người thân ở Việt Nam, với hành trình 06 buổi (Một tháng rưỡi, đồng hành cùng các bạn trong Vòng tròn) từ ngày 19/02 - 26/03/2022.

        Email đã được chỉnh sửa lại một phần để đảm bảo sự riêng tư của mỗi câu chuyện trong vòng tròn. Mục đích của chuỗi bài viết này trước để lưu giữ lại hành trình đẹp của chúng tôi, chúng ta (những người bạn trong vòng tròn với nhau), và sau cũng để các bạn - người đọc hiểu hơn về những gì chúng tôi làm. Vì mẹ tôi hỏi miết, mà tôi chẳng biết kể sao, tôi nghĩ chắc các bạn cũng tò mò như vậy. Thôi thì, giờ là lúc chúng mình chia sẻ cùng nhau nhé:

Email từ Khang sau vòng tròn #5 và Lời mời tham gia vòng tròn #6 “Để dành”:

                                                (Tấm hình được thiết kế bởi Trà thương)

Thân gửi các anh/ chị/ bạn Châu, Trà, Mai, Linh, Vân Anh, Hương, Nhung, Phương, và Trang,

Năm tuần trôi qua thật nhanh kể từ buổi đầu mình ngồi cùng nhau. Khang, Ly và Phương tuần nào cũng phải nói với nhau rằng mình được nhận nhiều thế nào khi ngồi trong vòng tròn này. Cứ những lúc thấy chênh vênh lại được một lá thư, một bức họa, lại nhớ một câu chuyện, và thế là lại có xăng đi tiếp.

Trong vòng tròn cuối cùng này, chúng ta sẽ cùng nhau xem một bộ phim ngắn và viết một lá thư. Mọi người có thể chuẩn bị giấy bút để viết, hoặc bất kỳ cách nào khác cũng ổn ạ.

Link Zoom: …….

Cuối thư Khang có 2 món quà nhỏ. Một là từ Châu, hai là từ Trà. 

Từ Châu thì Châu có gửi một bài thơ mà tới hôm nay Khang đọc mới thấy lòng rung động.

"Cứ yên lòng, 'người đó' rồi sẽ đến
Đền cho ta bao năm tháng đợi chờ
Hãy chuẩn bị những ngày không dám ngủ
Thực tại còn đẹp gấp mấy lần mơ!."
_ Nguyễn Thiên Ngân

 

Còn từ Trà thì là một lời cảm ơn dài, được gửi trọn vẹn ở dưới đây. Khang (và chắc cả Ly & Phương) đã đọc lá thư này mấy lần, lần nào cũng thấy hạnh phúc vì được đọc và được nhìn những bức hình Trà thiết kế. Nói như Phương là "thấy được cổ vũ và có thêm sức mạnh để sống tiếp". Thật sự cảm ơn tất cả mọi người vì hành trình vừa qua. Mình hẹn gặp lại nhau chiều nay nhé.

"Trích đoạn trong tâm tình của Trà" (đoạn trích này đã được Trà đồng ý trước khi chia sẻ)

Cảm nhận khi tham gia vòng tròn 

Việc tham gia vòng tròn lần này cũng là dịp để em lắng nghe cảm xúc của mình - trải nghiệm nó một lần nữa. Đồng thời em được kết nối sâu sắc với các anh chị em cùng chung trải nghiệm. Nỗi đau mất đi bất cứ một người nào mình từng gắn bó hoặc một loài thú cưng, một món đồ đầy ắp kỷ niệm cũng đều những trải nghiệm không dễ dàng gì để vượt qua. Càng không phải điều dễ nói khi con người ngày nay chỉ muốn show ra những gì tích cực, hạnh phúc nhất. 

Vòng tròn thật hay, nó giúp mọi người thoải mái nói ra hết tất cả những sự lo lắng, nỗi đau thầm kín nhất mà ko sợ bị phán xét, hay những lời khuyên nhủ nhất thời. Bản thân em nhận thấy có những ngày em vẫn chưa kết nối hoàn toàn với mọi người, có những điều em vẫn chưa thể kể hết ra ở vòng tròn. Nhưng vòng tròn cho em một cảm giác an toàn, một nơi để mỗi khi nhớ về, em cảm nhận được sự ấm áp, những rung động chân thật đến từ tiếng nấc nghẹn ngào, những khoảng im lặng, tiếng chuông vang lên từ c Phương, c Ly và Khang, và cả những đôi mắt đỏ hoe em nhìn thấy ở mọi người. Sau tất cả, em lại thấy vòng tròn ko phải chỉ là nơi thấm đẫm những câu chuyện buồn. Sau mỗi câu chuyện, dù buồn đến đâu thì em vẫn luôn cảm thấy ở mình và các anh chị em - đâu đó đã nhìn thấy lấp ló những tia sáng hy vọng - một cái gì đó để mình tin và đợi chờ. 

Em ko biết quá chuyên sâu về những liệu pháp tâm lý mà các Host đã áp dụng trong vòng tròn, nhưng nếu nói theo cảm nhận của em thì em cảm thấy vòng tròn thực sự đã hỗ trợ rất nhiều trên tiến trình tự chữa lành của mọi người. Bản thân em rất tin vào việc mỗi người đều sở hữu một năng lực tự chữa lành bên trong, dù vết thương có lớn đến mấy. Vẫn hiểu là sẽ có những giai đoạn chúng ta phải đối mặt với những ngày trống rỗng, nặng nề, nhưng rồi nó cũng sẽ sớm qua thôi đúng ko ạ? 

Tái bút

#Vongtronmatdinguoithan — là tổng hợp các thư từ, câu chuyện được ghi chép lại hành trình chúng tôi đồng hành và chia sẻ cùng nhau - khi vừa (hoặc rất lâu rồi) kể từ ngày người thân yêu trong cuộc đời mình ra đi. Chúng tôi mong muốn các câu chuyện luôn được cập nhật, vòng tròn mới lại được mở ra. Vì thế, chúng tôi rất cần các phản hồi, và chia sẻ từ các bạn để chúng tôi biết những gì chúng tôi đang làm có ích.

 

LỜI MỜI PHẢN HỒI

Phản hồi của bạn sẽ giúp chúng tôi (1) Điều hướng nội dung bài viết; (2) thêm động lực viết, và mở thêm vòng tròn mới và (3) chúng thậm chí giúp bạn cảm nhận sâu sắc hơn

 

·         Hãy bấm subscribe để nhận bài mới (tự động).

·         Hãy bấm share để chia sẻ đến bạn bè.

Nếu bạn muốn động viên Mạng lưới mang nhiều vòng tròn hơn đến cộng đồng, hãy động viên bằng cách đóng góp 50k qua: 

- VP Bank - Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng

- TÊN TK: BUI MAI PHUONG

- Số TK: 20333596

Hoặc qua Momo Mai Phương (0326934817)



Post a Comment

0 Comments

Close Menu