MDNT #6: Lời cảm ơn cuối từ Vòng tròn Mất đi người thân và Lời mời...

        Đây là một trong những bức thư điện tử tâm tình qua lại giữa những người điều phối - Ly, Phương, Khang và người tham gia trong Vòng tròn Mất đi người thân. Đây là lần đầu chúng tôi - những người điều phối làm cùng nhau, và lần đầu mở vòng tròn Mất đi người thân ở Việt Nam, với hành trình 06 buổi (Một tháng rưỡi, đồng hành cùng các bạn trong Vòng tròn) từ ngày 19/02 - 26/03/2022.

        Email đã được chỉnh sửa lại một phần để đảm bảo sự riêng tư của mỗi câu chuyện trong vòng tròn. Mục đích của chuỗi bài viết này trước để lưu giữ lại hành trình đẹp của chúng tôi, chúng ta (những người bạn trong vòng tròn với nhau), và sau cũng để các bạn - người đọc hiểu hơn về những gì chúng tôi làm. Vì mẹ tôi hỏi miết, mà tôi chẳng biết kể sao, tôi nghĩ chắc các bạn cũng tò mò như vậy. Thôi thì, giờ là lúc chúng mình chia sẻ cùng nhau nhé:

Email từ Phương sau vòng tròn #6 “Để dành”:

(Hình minh họa quay quần mến tặng bởi Trà thương)

 

Thân gửi chị Hương, chị Mai, Nguyên Phương, Vân Anh, Trà, Mai Trang, chị Linh, chị Ly và Khang.

Thay mặt chị Ly và Khang, em/Phương xin gửi lời biết ơn chân thành nhất tới các chị, các bạn đã hiện diện trong chuỗi vòng tròn này. Một bức thư cuối hơi dài này xin được chia sẻ nốt tâm tình và những lời mời từ đáy lòng của tụi em. 

Chặng đường 6 buổi của vòng tròn mình không ngắn cũng không dài, nhưng đủ để mỗi người chúng ta hiểu thêm phần nào về những đau khổ và nhọc nhằn của nhau. Cũng đủ để chúng ta xích lại gần nhau, trao cho nhau tình thương và "trao cả hạnh phúc lẫn thương đau" nữa (xin phép mượn lời trong bài hát Hãy yêu nhau đi của NS Trịnh Công Sơn)

“Hãy trao cho nhau muôn ngàn yêu dấu

Hãy trao cho nhau

Hạnh phúc lẫn thương đau

Trái tim cho ta nơi về nương náu

Được quên rất nhiều ngày tháng tiêu điều”

 

Một vài cảm nhận từ em/Phương

Cuối buổi, trong em có những cảm xúc phức tạp, có sự nuối tiếc, sự lưu luyến mọi người, có cả sự băn khoăn liệu mình đã làm đủ tốt hay chưa. Bên cạnh đó, cũng có sự chộn rộn, và có cả niềm vui nho nhỏ vì nhóm đã thực hiện xong một chuỗi vòng tròn đầu tiên về chủ đề mà trước khi bắt đầu, tụi em thấy là 'khá khó' để triển khai. 

Hôm nay có lẽ là buổi mà em rơi nhiều nước mắt nhiều nhất. Cá nhân em nhận ra rằng mình cũng cần vòng tròn này như các chị, các bạn tham gia. Vòng tròn này không chỉ là mình trao đi mà mình cũng nhận lại vô cùng nhiều.

Thực sự biết ơn mọi người đã có mặt ở đây, biết ơn ông trời đã tạo nhân duyên cho chúng ta được gặp nhau giữa hàng triệu người. Biết ơn những thông điệp, bài học, sự nhận ra, những dòng thư mà chúng ta đã chia sẻ với nhau qua từng buổi 

Xin gửi tặng mọi người một cái ôm từ xa với tình thương mà em/Phương đang có trong lòng ạ

 

GÓP Ý CHO VÒNG TRÒN

Không biết hành trình vừa qua đã hỗ trợ được mọi người ở phần nào trên tiến trình đi qua mất mát và khó nhọc? Biết rằng mọi thứ chưa thể là hoàn hảo. Vì thế, tụi em rất mong mỏi được lắng nghe phản hồi, gợi ý để có thể hoàn thiện hơn nội dung của các vòng tròn Mất đi người thân trong thời gian tới. 

Em xin được để lại form góp ý tại đây ạ

 Đi tới form góp ý

MỘT VÀI LỜI MỜI 

Dưới đây, xin được gửi thêm mọi người một vài lời mời từ tụi em, nếu mọi người có mong muốn sẽ tiếp tục ghé tới những không gian vòng tròn như này, để được lắng nghe, chia sẻ và đùm bọc nhau qua những ngày giông bão . 

+  Tham gia group FB Healing Circles Vietnam để giao lưu cùng những người đang quan tâm đến vòng tròn; và cập nhật thông tin về các chương trình sắp tới của mạng lưới vòng tròn chữa lành do nhóm Ly, Khang và Phương cùng một số người bạn khởi xướng. 

+  (nếu không dùng FB) Đăng ký email TẠI ĐÂY để nhận trực tiếp thông tin về các chương trình vòng tròn khác của Healing Circles Vietnam, và các khóa tập huấn điều phối vòng tròn sắp diễn ra.

Lời cuối xin được chúc các chị, các bạn dù ở nơi đâu cũng sẽ mạnh khỏe, và bình an với tất cả những sự việc đang diễn ra quanh mình; và quan trọng là luôn dành cho bản thân sự ân cần, chăm sóc và tôn trọng với tiến trình và tốc độ của mình. 

 

P/S: Đính kèm là góp nhặt những lời yêu thương từ ô chat trong vòng tròn Để dành hôm nay ạ. Mọi người rảnh có thể ghé đọc lại và cảm nhận tình cảm chúng ta đã dành cho nhau.

Và bộ phim Ngôi nhà của những chiếc hộp bé chúng ta đã cùng nhau xem hôm nay.

 

Trân trọng và biết ơn,

 

Phương, Khang và chị Ly. 





Tái bút

#Vongtronmatdinguoithan — là tổng hợp các thư từ, câu chuyện được ghi chép lại hành trình chúng tôi đồng hành và chia sẻ cùng nhau - khi vừa (hoặc rất lâu rồi) kể từ ngày người thân yêu trong cuộc đời mình ra đi. Chúng tôi mong muốn các câu chuyện luôn được cập nhật, vòng tròn mới lại được mở ra. Vì thế, chúng tôi rất cần các phản hồi, và chia sẻ từ các bạn để chúng tôi biết những gì chúng tôi đang làm có ích.

 

LỜI MỜI PHẢN HỒI

Phản hồi của bạn sẽ giúp chúng tôi (1) Điều hướng nội dung bài viết; (2) thêm động lực viết, và mở thêm vòng tròn mới và (3) chúng thậm chí giúp bạn cảm nhận sâu sắc hơn

 

·         Hãy bấm subscribe để nhận bài mới (tự động).

·         Hãy bấm share để chia sẻ đến bạn bè.

Nếu bạn muốn động viên Mạng lưới mang nhiều vòng tròn hơn đến cộng đồng, hãy động viên bằng cách đóng góp 50k qua: 

- VP Bank - Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng

- TÊN TK: BUI MAI PHUONG

- Số TK: 20333596

Hoặc qua Momo Mai Phương (0326934817)



Post a Comment

0 Comments

Close Menu