MDNT #5: Trong làn nắng ửng

        Đây là một trong những bức thư điện tử tâm tình qua lại giữa những người điều phối - Ly, Phương, Khang và người tham gia trong Vòng tròn Mất đi người thân (MĐNT). Đây là lần đầu chúng tôi - những người điều phối làm cùng nhau, và lần đầu mở vòng tròn Mất đi người thân ở Việt Nam, với hành trình 06 buổi (Một tháng rưỡi, đồng hành cùng các bạn trong Vòng tròn) từ ngày 19/02 - 26/03/2022.

        Email đã được chỉnh sửa lại một phần để đảm bảo sự riêng tư của mỗi câu chuyện trong vòng tròn. Mục đích của chuỗi bài viết này trước để lưu giữ lại hành trình đẹp của chúng tôi, chúng ta (những người bạn trong vòng tròn với nhau), và sau cũng để các bạn - người đọc hiểu hơn về những gì chúng tôi làm. Vì mẹ tôi hỏi miết, mà tôi chẳng biết kể sao, tôi nghĩ chắc các bạn cũng tò mò như vậy. Thôi thì, chúng mình chia sẻ cùng nhau nhé:

------------

Ở vòng tròn thứ 5 này, chúng mình cùng nhau chào đón thành viên mới là Hiếu. Và người mở ra không gian, nâng đỡ chúng mình chiều hôm đó là Ly, Khang và Phương.

-----------

Email từ Ly sau vòng tròn #5 Trong làn nắng ửng:

(Hình minh họa dễ thương mến tặng bởi Trà - Một thành viên ấm áp trong vòng tròn)


Thân gửi vòng tròn nhà mình, và Hiếu

Khi đang ngồi viết chiếc email này Ly đang nghe bài Always with me, mời cả nhà cùng nghe khi đọc mail <3

Ngày hôm qua, chúng ta đã cùng nhau trải qua một bài thiền chào đón các bộ phận trên cơ thể cùng Phương, bài tập vẽ bàn tay cùng Ly (với một bàn tay là con người và vai trò của mình trước khi người thân qua đời, và bàn tay còn lại là con người và vai trò của mình sau khi người thân qua đời), và những chia sẻ, lắng nghe thấm đẫm bài học cùng tình thương từ Khang, Phương, Trà, chị Mai, chị Linh, Hiếu, chị Hương, Vân Anh, Mai Trang. Kết lại với hình ảnh 2 bàn tay ôm ấp trái tim, và ôm ấp nhau!

Vòng tròn hôm qua, thật cảm động khi chứng kiến đây đúng là "nó". Đúng cái không gian mình hằng mong ước, bao la hơn cơ thể nhỏ bé này. Cả vòng tròn như một khối liền mạch ôm ấp, nâng đỡ nhau. Thời điểm mà tất cả (bất kể người tham gia hay người điều phối) cùng nhau chủ động đóng góp cho sự ghi nhận, và bao dung của vòng tròn. Những tin nhắn được nhắn lên để ghi nhận, chứng kiến ngay sau những chia sẻ của mọi người trong vòng tròn, những lời chia sẻ chân thật, sự lắng nghe chăm chú, sự chú tâm thực sự vào 1h30 phút cùng nhau. 

Xin gửi lời cảm ơn đến sự góp sức của tất cả mọi người! Cảm ơn chị Linh thường luôn là người sẵn sàng lôi ruột gan, dốc lòng để bắt đầu vòng chia sẻ từ trái tim, cảm ơn chị Hương luôn là người bắt đầu chia sẻ khi cả vòng tròn im lặng! 

Với bài tập vẽ bàn tay, có thể đã, đang và tiếp nối có nhiều chỉ dấu, bài học cho mình từ những chi tiết nhỏ nhất xảy ra trong lúc mình vẽ, điều mình cần là thời gian để chiêm nghiệm và thẩm thấu: Như vết hở trên bàn tay, như mình chọn tay nào, hay những hình ảnh "ngọn núi" hiện ra, hay những cái móng tay đen. Hãy thi thoảng nhìn ngắm lại, và đón nhận những dấu hiệu kì diệu được gửi tặng từ cơ thể, tàng thức, và từ đâu đó trong bức tranh này nhé! 

Chị Linh có ngỏ lời muốn ngắm nhìn các bàn tay của cả nhà, nếu mọi người thấy thoải mái có thể gửi lại vào chiếc email này ạ! 

Lời cuối, Ly xin gửi lại một số câu nói thật đẹp trong buổi hôm qua: 

  • trước khi mất thì mình được thương, sau khi mất thì mình được biết… em cảm ơn chị Ly và tất cả mọi người
  • vì mỗi bàn tay giúp em nhớ đến 1 câu chuyện nâng đỡ mình ạ
  • Ba mẹ không cần gì ở mình, chỉ cần mình chăm sóc tốt cho bản thân
  • tự chăm sóc tốt bản thân, tập trung cho hiện tại, làm gì đó nhân văn hơn, 
  • mất đi người thân giúp mình đi đến gần sự thật hơn là mình cần phải dựa vào bản thân mình


Cảm ơn tất cả. 

Hẹn gặp lại Hiếu trong một vòng tròn khác nếu Hiếu sắp xếp được thời gian.

Hẹn gặp lại cả nhà buổi cuối: ………

 

Ly, Khang và Phương. 

 

P/s: bàn tay từ Trà thương



 


Tái bút

#Vongtronmatdinguoithan — là tổng hợp các thư từ, câu chuyện được ghi chép lại hành trình chúng tôi đồng hành và chia sẻ cùng nhau - khi vừa (hoặc rất lâu rồi) kể từ ngày người thân yêu trong cuộc đời mình ra đi. Chúng tôi mong muốn các câu chuyện luôn được cập nhật, vòng tròn mới lại được mở ra. Vì thế, chúng tôi rất cần các phản hồi, và chia sẻ từ các bạn để chúng tôi biết những gì chúng tôi đang làm có ích.

LỜI MỜI PHẢN HỒI

Phản hồi của bạn sẽ giúp chúng tôi (1) Điều hướng nội dung bài viết; (2) thêm động lực viết, và mở thêm vòng tròn mới và (3) chúng thậm chí giúp bạn cảm nhận sâu sắc hơn

  • Hãy bấm subscribe để nhận bài mới (tự động).
  • Hãy bấm share để chia sẻ đến bạn bè.
Nếu bạn muốn động viên Mạng lưới mang nhiều vòng tròn hơn đến cộng đồng, hãy động viên bằng cách đóng góp 50k qua: 


- VP Bank - Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng
- TÊN TK: BUI MAI PHUONG
- Số TK: 20333596


Hoặc qua Momo Mai Phương (0326934817)

Post a Comment

0 Comments

Close Menu