CWV #31: Con người Toàn Thể trong Tổ Chức

"Khi không được chia sẻ, lắng nghe những nỗi lòng, suy nghĩ quan trọng, con người chân thật của mình bi đánh mất dần trong tổ chức dần"

"Đôi khi con người chân thật của mình bị đánh đổi cho sự được chấp nhận trong tổ chức"

"Khi mình chấp nhận được chính mình, cũng là khi mình chấp nhận được người khác ở hiện tại..."

"Con người toàn thể có cả bóng tối, mình có dám thể hiện những phần đen tối của mình không?"

Toàn Thể không đồng nghĩa với mình muốn làm gì cũng được, Toàn Thể được đặt trong sự cân bằng giữa Tự Do & Trách Nhiệm, giữa Chân Thật của mình và Binh An của người khác. Ở bình diện cá nhân, 1 người BIẾT MÌNH => ĐÓN NHẬN MÌNH => HIỆN THỰC HOÁ CON NGƯỜI MÌNH TRONG ĐIỀU KIỆN CHO PHÉP là các giai đoạn để sống với con người toàn thể của mình. 


Trong khía cạnh Tổ Chức, mọi người cần có không gian để được hiểu giống nhau về khái niệm "con người Toàn Thể" trong tổ chức mình nghĩa là gì. Hơn nữa, việc nuôi dưỡng các cá thể khoẻ mạnh góp phần vào khả năng các cá thể có thể nâng đỡ người khác. Và, ... khả năng tạo không gian để các cá thể bộc lộ hết con người họ thuộc nhóm năng lực...trình cao, đòi hỏi nhiều tu tập công phu.

Cuối cùng: BÌNH TĨNH, con nguời Toàn Thể của chúng ta vẫn thay đổi mỗi ngày, đừng đóng mình trong 1 khung (vai trò) nào duy nhất.

Chiêm nghiệm từ điều phối:
- Nếu con người có mặt Sáng - Tối là tất yếu thì Tổ Chức có Tối - Sáng cũng...thường mà.
- Vòng tròn thiếu góc nhìn đại diện từ phía người lãnh đạo, chủ Tổ Chức.

Nam Taro & Khuyên Nguyễn
09.10.2022


Post a Comment

0 Comments

Close Menu