CMT #15: Làm gì khi tình yêu thương của người khác làm mình khó chịu?

 



Vòng tròn tối thứ 7 mở đầu bằng câu hỏi check-in: Điều gì mà bạn cảm thấy biết ơn ngay khoảnh khắc này?

Cả vòng tròn đã lần lượt chia sẻ điều biết ơn: từ cơ thể, cái mũi đang ốm, hơi thở, việc mình còn sống cho tới những người thân yêu.

Sau màn check-in làm nóng không gian, chúng mình đã cùng nhau đến với phần Chia sẻ từ trái tim. Bài thơ Gặp gỡ được chọn để đọc vang lên, khơi mào cho cảm xúc và câu chuyện trong vòng tròn. Không ngờ những lời thơ đã đánh động tới tâm can của các bạn tham gia.

GẶP “GỠ” Chúng ta có thật sự đang gặp gỡ nhau Hay chỉ là “gặp” thôi nhưng lại không hề “gỡ”? “Gặp” nhau mỗi ngày nhưng vô cùng bỡ ngỡ Khi thật sự giải bày lại nhìn nhau lạ lẫm làm sao Phải chăng bao năm nay ta thật sự “gặp” nhau? Mặt chạm mặt còn tâm tư cất giữ Chôn sâu vào lòng mâu thuẫn cùng tâm sự Ngồi trước mặt nhau nhưng chẳng nói thành lời Chung sống cùng nhau nhưng lòng cứ chơi vơi Vì những khúc mắc bao năm dù đã “gặp” nhưng chẳng hề được “gỡ” Đến một ngày tâm can đã tan tành vụn vỡ Tìm “gặp” nhau mong được giải toả nỗi niềm Nói hết ra bao điều cất giấu trong tim Liệu lúc ấy còn được mấy lần gặp gỡ?

        - Híu -

Từng có lúc nào trong cuộc sống bạn cảm thấy tình yêu thương của người khác khiến bạn khó chịu?

"Củi lửa" được mang tới vòng tròn rất đa dạng, không chỉ là câu chuyện đón nhận tình yêu thương từ người khác mà còn là câu chuyện về cách bản thân mình trao đi tình thương. Chúng trải dài từ mối quan hệ yêu đương lứa đôi, mối quan hệ với cha mẹ, mối quan hệ với người anh/chị thân thiết/hình mẫu của mình. Một vài tóm tắt diễn biến các câu chuyện này, host chỉ dám hé lộ chút xíu và giữ lại sự riêng tư của câu chuyện ở lại vòng tròn này.
Hot conflict, cold conflict, làm sao để hâm nóng mối quan hệ ở trạng thái chiến tranh lạnh

Làm sao để bày tỏ yêu cầu, nhu cầu yêu thương của mình với cha mẹ, với người thân yêu?

Không biết phải từ chối tình cảm của người theo đuổi mình như thế nào? Đôi khi sự kiên trì của người khác làm mình khó chịu, cảm thấy được yêu thương một cách bất lực

Sự đối xử không thật tâm của người khác có thể làm mình khó chịu. Mình biết họ làm thế, chỉ kệ họ thôi.

Hành động chính nghĩa của mình làm người khác tổn thương tới mức họ gặp mình chỉ toàn chửi và tức giận với mình, nhưng mình vẫn để họ làm vậy.

Đón nhận tình cảm của người khác mà không cảm thấy mắc nợ, hay phải trả ơn 

"Khi chúng ta có thể sống mà không cần nhờ vả gì ai, đó sẽ là lúc chúng ta được thực sự tận hưởng mối quan hệ với những người xung quanh. Bởi vì khi đó chúng ta được thấy họ là chính bản thân họ - chứ không phải qua việc sẽ được lợi gì từ họ" 

Đón nhận và miễn cưỡng làm theo định hướng của người khác hay chọn tôn trọng bản thân, lựa chọn đi theo con đường của mình?

Sự dũng cảm của bạn sẽ gây khó chịu cho người khác 


Cuối vòng tròn, chúng mình đã cùng nhau làm một bài thơ là hoa trái của trí tuệ tập thể. Mời các bạn cùng thưởng thức!


        Gặp gỡ

Bỡ ngỡ

Bơ vơ

Ất ơ

Lơ ngơ với vấn đề của mình

Lặng thinh trước yêu thương mang tên áp đặt

Mọi chuyện rồi nhất định sẽ ổn thôi

Ổn làm sao được?

Nhưng vì ta thương họ và họ cũng thương ta 

Nên đành học cách hóa giải những nỗi đau

Ngỏ lời

Chơi vơi

rời

Trời ơiiiii

Hãy dũng cảm

Buông lơi

Yêu thương đi đừng sợ

Yêu thương những lo lắng của mình trước

Là chính mình thì sẽ vượt qua những sóng gió

Yêu cả sự khó chịu người kia dành cho mình

Ta đứng đây và hát

Sờ….ơ….ơ… sơ… sợ…..nặng,,, sợ

Sợ gì mà không yêu

Sẽ dũng cảm chê, mong bạn dũng cảm lùi

Sự dũng cảm của mình sẽ gây khó chịu cho người khác

Đủ yêu thương sẽ bao dung. 

        Khó chịu quẳng không trung

Tổn thương là bình thường, 

Kiên cường hoài cũng mệt

Để khó chịu bay theo gió,

Chỉ còn lại tình yêu.



Chúng mình đã cùng lắng nghe màn đối đáp bằng thơ của 2 người bạn trong vòng tròn và khép lại một buổi tối ngồi quây quần bên nhau đúng 9:30 trong cảm giác 'thèm thuồng'.

[Bật mí lần đầu tiên host kết thúc vòng tròn tối thứ 7 đúng 9:30, bravo cho host =]] 

---------------------------

Hàng tuần, cộng đồng Cộng tác viên trong mạng lưới sẽ LUÂN PHIÊN mở ra vòng tròn, cùng giữ những thỏa thuận thực tập lắng nghe và hiện diện một cách chân thành, để tạo ra một không gian an toàn, bình đẳng và tin cậy cho nhau. 


Chúng ta sẽ cùng chứng kiến và đón nhận mọi thứ xảy ra, những vụn vỡ, mong manh, những lời nói lắp bắp, những biểu đạt vụng về, những lời phán xét, trách cứ mình và người khác…. tất cả dù xấu xí và khó hiểu đến đâu cũng sẽ đều được chấp nhận vô điều kiện trong không gian này.

 

VÒNG TRÒN NÀY DÀNH CHO AI?

Chủ đề các vòng tròn được đi ra từ chính sự kiện/ cảm xúc trong tuần của người host. Các chủ đề xoay quanh giai đoạn chuyển giao cuộc đời (mất việc, thay đổi công việc, chỗ ở, thay đổi căn tính, hướng đi trong cuộc đời....), những giai đoạn này tiềm ẩn những bất định, những điều không chắc chắn, đi kèm với đó là các cảm xúc mông lung, lo lắng, bất an, sợ hãi, hoài nghi bản thân.

Thời gian: 20-21h30, tối thứ 7 hàng tuần

Hình thức tổ chức: Online qua Zoom

Tham gia Group Mạng lưới và cập nhật các sự kiện vòng tròn hàng tuần tại: https://www.facebook.com/groups/healingcirclesvn 

TÁI BÚT


#VongtronCMT — nhóm các bài ghi chép lại hành trình chúng tôi đồng hành cùng những người bạn trong giai đoạn chuyển giao (Life transition). Chúng mình mong muốn các câu chuyện luôn được cập nhật, vòng tròn mang lại cảm hứng sống trọn vẹn cho mọi người. Vì thế, chúng mình rất cần các phản hồi, và chia sẻ từ các bạn để chúng mình biết những gì chúng mình đang làm có ích.


LỜI MỜI PHẢN HỒI


Phản hồi của bạn sẽ giúp mình (1) Điều hướng nội dung vòng tròn ; (2) thêm động lực tổ chức, ghi chép và (3) thậm chí giúp bạn có trải nghiệm sâu sắc hơn khi tham gia vòng tròn :D

  • Hãy bấm subscribe để nhận bài mới (tự động).

  • Hãy bấm share để chia sẻ đến bạn bè.

Nếu bạn muốn động viên Mạng lưới mang nhiều vòng tròn hơn đến cộng đồng, hãy Đóng góp cho Mạng lưới 50k qua

- VP Bank - Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng

- TÊN TK: BUI MAI PHUONG

- Số TK: 20333596

Hoặc qua Momo Mai Phương (0326934817)





















Post a Comment

0 Comments

Close Menu