CMT#9: Khi có người nói xấu mình

 




"Nếu cảm xúc hiện tại của tôi là một phương tiện,..."

Tôi là xe lu

Tôi là xe đap

Tôi là chiếc thuyền

Còn tôi là tàu lượn

Tôi là máy bay

Và tất cả chúng tôi đều được chào đón tại vòng tròn 


Hôm nay chúng tôi mang theo mình những điều-không-mấy-dễ-thương

trải nghiệm ‘Khi bị nói xấu…’

Có những buồn đau

Có những vỡ vụn

Uẩn ức

Và cả sự im lặng


Quá khứ đã là quá khứ

Chúng tôi học từ quá khứ để bước đi an nhiên trong hiện tại

Bây giờ, ở đây, tôi chọn

Dừng lại những trách móc, dằn vặt

Buông xuống những bám chấp, ám ảnh

Tiếp tục những yêu thương thuần khiết,

những nguyện ước trong sáng, 

những niềm tin thơ dại


Xin một tiếng chuông

Mời một khoảng lặng

Để bày tỏ sự trân trọng với sự dũng cảm của tất cả chúng mình 

khi đã hiện diện ở đây trong vòng tròn hôm nay

dũng cảm để vết thương được một lần cất lời

dũng cảm đưa ra quyết định buông bỏ hay bước tiếp.


Khép lại vòng tròn là một thực hành có tên là Thiền Metta - hay còn được biết đến là thiền tâm từ. Metta trong tiếng Phạn nghĩa là tình thương thuần khiết, không vụ lợi. Tình thương đó xuất phát từ tâm chân thật trong lòng chúng ta. Thực hiện thiền tâm từ là ta tỏa ra những rung động yêu thương, lòng từ tâm, nguyện cầu những điều tốt đẹp đến chính mình,và những người xung quanh, mong cho muôn loài đều được hưởng sự an lạc, hạnh phúc và hòa hợp.


Đây là một món quà cho chính bản thân mình, vì sự can đảm hôm nay -  món quà để ta quay trở về ôm ấp và yêu thương chính mình, xoa dịu những tổn thương quá khứ cũng như hy vọng có thể chuyển hoá những đau khổ, giận dữ, bế tắc trong mối quan hệ với người đã làm mình phiền lòng.


Bạn có thể thực hành theo bài thiền tại link sau: https://www.youtube.com/watch?v=Lbfsk1M9MeU&t=985s

---------------------------

Hàng tuần, cộng đồng Cộng tác viên trong mạng lưới sẽ LUÂN PHIÊN mở ra vòng tròn, cùng giữ những thỏa thuận thực tập lắng nghe và hiện diện một cách chân thành, để tạo ra một không gian an toàn, bình đẳng và tin cậy cho nhau. 


Chúng ta sẽ cùng chứng kiến và đón nhận mọi thứ xảy ra, những vụn vỡ, mong manh, những lời nói lắp bắp, những biểu đạt vụng về, những lời phán xét, trách cứ mình và người khác…. tất cả dù xấu xí và khó hiểu đến đâu cũng sẽ đều được chấp nhận vô điều kiện trong không gian này.

 

VÒNG TRÒN NÀY DÀNH CHO AI?

Chủ đề các vòng tròn được đi ra từ chính sự kiện/ cảm xúc trong tuần của người host. Các chủ đề xoay quanh giai đoạn chuyển giao cuộc đời (mất việc, thay đổi công việc, chỗ ở, thay đổi căn tính, hướng đi trong cuộc đời....), những giai đoạn này tiềm ẩn những bất định, những điều không chắc chắn, đi kèm với đó là các cảm xúc mông lung, lo lắng, bất an, sợ hãi, hoài nghi bản thân.

Thời gian: 20-21h30, tối thứ 7 hàng tuần

Hình thức tổ chức: Online qua Zoom

Đăng ký tại: https://bit.ly/ben-nhau-luc-kho

Tham gia Group Mạng lưới: https://www.facebook.com/groups/healingcirclesvn 

TÁI BÚT


#VongtronCMT — nhóm các bài ghi chép lại hành trình chúng tôi đồng hành cùng những người bạn trong giai đoạn chuyển giao (Life transition). Chúng mình mong muốn các câu chuyện luôn được cập nhật, vòng tròn mang lại cảm hứng sống trọn vẹn cho mọi người. Vì thế, chúng mình rất cần các phản hồi, và chia sẻ từ các bạn để chúng mình biết những gì chúng mình đang làm có ích.


LỜI MỜI PHẢN HỒI


Phản hồi của bạn sẽ giúp mình (1) Điều hướng nội dung vòng tròn ; (2) thêm động lực tổ chức, ghi chép và (3) thậm chí giúp bạn có trải nghiệm sâu sắc hơn khi tham gia vòng tròn :D

  • Hãy bấm subscribe để nhận bài mới (tự động).

  • Hãy bấm share để chia sẻ đến bạn bè.

Nếu bạn muốn động viên Mạng lưới mang nhiều vòng tròn hơn đến cộng đồng, hãy Đóng góp cho Mạng lưới 50k qua

- VP Bank - Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng

- TÊN TK: BUI MAI PHUONG

- Số TK: 20333596

Hoặc qua Momo Mai Phương (0326934817)


Post a Comment

0 Comments

Close Menu