Khoảnh khắc: - Đây là cơ hội để mọi người cùng nhau suy ngẫm về thời gian chúng ta đã dành cho nhau trong vòng tròn. Lời gợi mở: “Khi tới lượt bạn cầm bảo vật phát thanh, hãy dành một chút thời gian để nhìn xung quanh vòng tròn và nhớ lại một hình ảnh, một khoảnh khắc đáng nhớ trong khoảng thời gian chúng ta bên nhau.”
Vòng tròn Trân trọng:
Một Điều Tôi Thấy: Học sinh nói một điều mà mình nhận thấy và thích/ trân trọng ở người ngồi đối diện với mình.
Thiệp Tri Ân: Mỗi học sinh nhận được một tấm thiệp trắng có ghi tên của mình. Các tấm thiệp được chuyền tay xung quanh vòng tròn với hướng dẫn sau: “Viết một điều bạn nhận thấy và thích về người này. Một mẩu chuyện, một hành động, hoặc một tính từ mô tả một phẩm chất tích cực nào đó đều được. "
Đan Lưới Lời Khen: Hình thức tri ân này thường được thực hiện vào cuối năm vì học sinh có thể mang về làm quà lưu niệm. Sử dụng một cuộn len, hướng dẫn học sinh cầm đầu sợi len và ném quả bóng cho người khác một cách ngẫu nhiên, cố gắng không lên kế hoạch trước những gì sẽ nói. Học sinh tung cuộn len sẽ khen người nhận được nó, và cứ tiếp tục như vậy cho đến khi mọi người trong vòng tròn đều được khen ít nhất một lần. Các sợi len nhiều màu có thể được thêm vào. Cuối cùng, một tấm lưới kết nối nhiều màu sẽ là hình ảnh trực quan của sự trân trọng và mọi người trong vòng tròn dành cho nhau. Sau đó, học sinh cắt các sợi len và buộc quanh cổ tay để tạo thành vòng tay kỷ niệm quá trình vừa đi qua cùng nhau.
Lời cuối: Với một số vòng tròn, các học sinh chỉ cần được gợi ý rằng hôm nay chúng ta sẽ có một vòng tròn để trân trọng nhau. Bất kỳ ai có thể ngẫu hứng mở lời cảm ơn tới bất kỳ người nào trong vòng tròn. Để các bạn cảm nhận rõ thêm rằng “khoảnh khắc hiện tại là duy nhất", người điều phối có thể gợi mở: "Sau khi rời khỏi đây, không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra trong tương lai, không ai dám chắc chúng ta có bao giờ ngồi lại bên nhau trong vòng tròn này nữa. Nếu đây là lần cuối gặp nhau, bạn muốn nói gì với mọi người trong nhóm này?”
0 Comments