Phần 1: Chia sẻ về nội dung Circle Ways
ẤN TƯỢNG
*Cách đặt câu hỏi bí ẩn (mystery question)
Giá trị vòng tròn mang lại, đặc biệt là dành thời gian đều đặn → sự cởi mở, kết nối, an toàn, dễ chia sẻ
Khơi gợi nguồn lực sẵn có của người tham gia mang lại sức mạnh cho họ
Có sự tham gia của các bên, ai cũng được dự phần. Bình đẳng, không có áp lực.
Học cách điều phối hoạt động & thời gian online → Không bị mệt vì nhiều hoạt động, không mất tập trung vì quá đơn giản
Các dạng thức của vòng tròn
Cách giải quyết xung đột
Người chứng kiến nói một cụm từ khóa = tổng kết lại những điều học được
ỨNG DỤNG
N - đưa vào một bài học, cô giáo không đứng giảng, các bạn tự tìm hiểu, đưa vào vòng tròn
M.T - Áp dụng cho học sinh, Với các đối tượng khác cần đủ tg chuẩn bị để thực hiện, nếu ko có thể sẽ dẫn đến những kết quả ko hay.
Làm cho học sinh & Gia đình, cho các lớp học
Cho chính bản thân: đặt câu hỏi đủ cởi mở, lắng nghe nhiều hơn
MUỐN CỦNG CỐ
Học sinh cấp 2, 3 dễ mất tập trung. Vào breakout room cần trợ lý để đảm bảo flow đúng dự định.
Từ hướng dẫn trực tiếp sang thấu hiểu tập thể - chưa rõ đoạn này
Hiểu lầm là vòng tròn là thiếu kỷ luật
Lý thuyết phát triển trẻ em.
Các kỹ năng sư phạm khác ngoài vòng tròn
Chuyển đổi giữa các dạng vòng tròn một cách thuần thục
Phát huy vai trò của người chứng kiến - họ thu hoạch được gì, họ học được gì để cảm thấy đỡ phí thời gian
Cách đặt lời gợi mở phù hợp từ câu hỏi bí ẩn
Vòng tròn 2 người, có 1 người chứng kiến thì có thành lập vòng tròn hay không?
Áp dụng hình thức nào trong hoàn cảnh nào?
Vì sao người điều phối tránh kêu gọi sự chú ý về mình?
Phần 2: Ôn tập & Khảo sát
Game Kahoot.it (10 câu)
Khảo sát menti.com
Mức độ hài lòng về tài liệu
Mức độ đầy đủ của tài liệu
Góp ý (bằng các từ khóa) cho tài liệu
https://padlet.com/tungthanhlu/circle
Chủ đề nào bạn muốn được tham gia trong các phiên tiếp theo (Nhận)
Cách đặt câu hỏi gợi mở (promt)
Cách tạo prompt
Cách lồng ghép nội dung kiến thức của một môn học cụ thể vào trong vòng tròn
Restorative justices
Cách soạn giáo án cho một học kỳ & một buổi học - K
EQ, NVC
Chủ đề nào bạn muốn được đóng góp trong các phiên tiếp theo (Trao)
Cách sử dụng Zoom :) K
Cách soạn giáo án
Circle painting (N, nhưng cần hỏi cách điều phối online)
Giao tiếp Phi bạo lực - V.T
Restorative justice
Hướng dẫn tự học dựa trên tài liệu - H - 13/6
Các dạnh thức của vòng tròn & khi nào thì dùng chúng - K
Phần 3: Open Space (chưa diễn ra)
Hậu kỳ: Góp ý
Góp ý - một buổi nên có 4 vai trò:
Điều phối viên
Hỗ trợ kỹ thuật
Người thu hoạch
Người chứng kiến: Lời nói - Phi lời nói - Năng lượng - Chủ đích
Bao quát mọi chuyện xảy ra
Có thể là người phản hồi, góp ý cho mình
Góp ý cho anh T:
Wow
Phân bổ hoạt động hợp lý, năng lượng xuyên suốt
Từng khung một (hoạt động) rất là gọn
Thảo luận hơi ít (7p - 3 người - 3 câu hỏi)
Đưa nhiều cách để mọi người phản hồi - thay đổi môi trường tương tác = thú vị, vui hơn
Ít có cảm giác vòng tròn, mà hơi lai tam giác --> Có thể chia việc cho nhiều người hơn
Hy vọng có nhiều phần làm việc với trái tim - lắng nghe, chia sẻ, bớt sử dụng đầu óc một chút
Rất biết ơn sự chuẩn bị
Kahoot rất hay để ôn bài
Quét mã hơi nhiều, có thể ít lại
Ví dụ của chị K: giảm thiểu tools
4 không gian học (ví dụ của chương trình chị K tham gia):
Chiêm nghiệm từ điều mình học
Từ người khác
Nghe người ta chia sẻ
Ô chat
Break cũng là một khoảng để học
Kết thúc:
*** Làm đơn phản hồi để mọi người góp ý dựa trên nguyên lý của vòng tròn.
*** Sửa group email
*** Lập blog/ wiki cho tài liệu
Circle Way Vietnam core team meeting #02 - 30.05.2021
0 Comments