CWV Offline HCM: "Ngược dòng quyền lực"


Lời mời:
Cả nhà thân mến,

Vào 15:45 - 18:00 chiều chủ nhật 12/3, Khang & anh Nam xin đón vòng tròn một vòng tròn offline tại TPHCM. Chủ đề là LỘI NGƯỢC DÒNG QUYỀN LỰC. Hai câu hỏi chủ đề cho vòng tròn dự kiến sẽ là:

🌻 Mời bạn kể về một lần nào đó mình đã dấn thân để “làm khác đi” khi tương tác với một người trên cơ hoặc dưới cơ mình (ví dụ: cách biệt về tuổi tác, chức vụ, giới tính, kinh nghiệm, v.v.)?
🌻 Những câu chuyện trên đã mở ra cho bạn điều gì trên con đường làm việc với sự chênh lệch quyền lực trong một nhóm?

Để chuẩn bị cho vòng tròn, Khang/em xin gửi đến mọi người một câu chuyện thật đã truyền nhiều cảm hứng cho Khang tại đây.

Host: Khang
Bảo hô: Nam

Thu họach:

Cảm ơn mọi người thật nhiều vì đã đến với vòng tròn LỘI NGƯỢC DÒNG QUYỀN LỰC vừa qua. Khi anh Nam hỏi Khang ở cuối buổi, “Em thấy thế nào?”, Khang đã trả lời đại ý là “Em thoả lòng rồi.” Được ngồi cùng mọi người thật sự, được ôm, được chạm, được ăn, được cho ăn, được gửi tiền, được nhận tiền, được hít thở chung bầu không khí, được biết rằng những con người này tồn tại bằng xương bằng thịt, và họ quan tâm đủ đến việc “làm sao để không bị tha hoá khi mình ở thế thượng phong”, cũng như việc “không ai có toàn quyền trên những lựa chọn của mình, trừ khi mình cho phép họ làm điều đó” - chừng đó là đủ để Khang/ em sung sướng. 


Ở vai trò đón vòng tròn, Khang & anh Nam có nhận thức rằng mình đã dành ít thời gian cho việc cùng nhào nặn ý nghĩa từ chất liệu của các câu chuyện. Sự dang dở đó là có chủ đích, và phải cảm ơn Linh Nguyễn vì đã rọi sáng cái chủ đích đó giúp Khang. Nhờ chia sẻ của Linh, Khang mới nhận ra rằng chính mình cũng đang đi tìm những cái công tắc để bật lên sự sẵn sàng lên tiếng cho chính mình và cho người khác. Cái công tắc của cá nhân Khang là lòng cảm mến, và lòng cảm mến được bơm xăng khi nghe câu chuyện nhiều hơn là khi nghe thảo luận, thành thử thời gian thảo luận co lại còn bấy nhiêu. 





Cảm ơn Híu vì đã giúp Khang gọi tên cảm giác “vô phương”, và đã cắt mận, ổi cho mọi người.


Cảm ơn Trang, Aion và anh Nam vì đã mở ra cho Khang/em thấy rằng mình luôn có lựa chọn. Khang nhìn thấy trong câu chuyện của Trang sự lựa chọn dành cho mình đủ thời gian, chọn mở một con đường kết nối với những người ở “bên kia chiến tuyến”. Trong câu chuyện của Aion là những khoảnh khắc một người tìm thấy quyền lực mềm, tìm thấy những cách khác để chia sẻ, lắng nghe. Trong câu chuyện của anh Nam là sự dũng cảm lên tiếng cho người nữ, có thể đã được bổ trợ bởi việc mình là một người nam.


Cảm ơn chị Linh Phạm vì đã cho em thấy sự khác biệt giữa buông xuôi và buông tay, và cho em, dù là chỉ trong khoảnh khắc, được chia sẻ sự kỳ diệu của việc mình đang sống.


Cảm ơn anh Huân vì đã cho em thấy một lát cắt của quá trình trưởng thành - làm điều mình tin là đúng, rồi nhận thức lại về những luật chơi vô hình, về cách mình đang chơi.


Cảm ơn Trâm vì đã cho Khang thêm niềm tin vào sự chân thật - rằng những cảm nhận của cá nhân mình, dù là cảm giác áp lực, hay cảm giác “ở đây chưa quen ai” đều là những thông tin quý giá cho người được nghe.


Cảm ơn chị Khuyên vì đã cho em nhận ra là em không thấy lo khi chị chọn không chia sẻ, trong khi với người khác trong các vòng tròn khác thì em lại lo. Em mong rằng em sẽ dần tin “mỗi người đang tự chăm sóc tốt nhất cho cuộc đời họ” nhiều thêm như em tin chị. :)


Cảm ơn Hạnh vì đã mang cùng một bài học trên về cho chính bản thân Khang, liệu rằng mình có đang o ép bản thân theo một mong muốn chưa thật sự chín chắn, để rồi sự o ép đó xì ra những người bên cạnh?


Đính kèm là một vài tấm ảnh của vòng tròn, đong đầy niềm vui không hề giả trân.




Số tiền mà mọi người đã đóng góp tổng cộng là 600.000 VNĐ và 10 đô Sing. Sự hiện diện, sức lao động, đồ ăn, v.v. thì không ghi lại được. Khang xin gửi toàn bộ cho Hạnh, cảm ơn Hạnh đã và đang chăm sóc không gian vòng tròn cho mọi người. Hẹn gặp lại Agate vào một ngày gần. :)


🌻

Khang & Nam

Địa điểm tổ chức vòng tròn: Agate - https://www.agate.vn

Post a Comment

0 Comments

Close Menu